วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Week02_เกมในอนาคต



เกมในอนาคต


เกมที่ผมคิดจะทำคืออออออออ.........

เกมแนวเดิมจากที่ผมประทับใจ เกมแนวของหมากกระดาน ที่คราวนี้มาจะอัพเกรดใหม่ (555)

จากที่คิดไว้ในอนาคต จะใช้ระบบของ Hologram ที่พัฒนาไปแล้วเข้ามาช่วยในการเล่น โดยในเกมจะมีระบบอยู่ 2 ระบบคือ Chess set กับระบบ Commander


2ระบบนี้คืออะไร?


ระบบ Chess set
 คือ จะให้เราสวมบทไปเป็นตัวหมาก ในกระดานมันจะคล้ายๆกับการเลือกสายอาชีพในเกมออนไลน์ มีการเก็บเลเวลของตัวหมากนั้นๆ โดยหมากจะมีให้เลือกอยู่ 4 ตัว คือ Rook , Knight , Bishop และ Queen  ทั้ง 4 ตัวนี้จะเป็นเหมือนกับ Class พอเราเปลี่ยน ความสามารถก็เปลี่ยนตาม สามารถเปลี่ยนได้เรื่อยๆ ความสามารถของแต่ละตัวจะแตกต่างกันไป มีสกิลที่แตกต่างกันไป บทของ Chess set จะมีบทบาทในตอนที่เกิดการปะทะกันของ หมากทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อเกิดการปะทะกัน จะเกิดเป็นฉากที่ต้อง Battle กับตัวหมากฝ่ายตรงข้าม ในการปะทะก็ยังใช้เทคโนโลยีของ Hologram ในการต่อสู้อยู่ ขณะที่ต่อสู้จะมีสกิลพิเศษที่จะมีมากขึ้นเมื่อมีเลเวลที่สูงตามไปด้วย เลเวลเราจะได้จากการที่เราสามารถล้มคู่ต่อสู้ของเราลงได้ ในตาที่เราเดิน หากการต่อสู้เราเป็นฝ่ายที่ชนะ เราก็สามารถกินตัวหมากตัวนั้นได้ แต่ถ้าหากแพ้ เราจะไม่สามารถกินตัวหมากนั้นได้ และเสียตาฟรีไป 1 ตา (เราอยู่ที่ตาหมากเดิมก่อนที่จะมีการปะทะกัน)

ระบบ Commander mode
ในโหมดนี้ถือเป็นโหลดหลักของการเล่นเลยก็ว่าได้ หากใครที่เคยเล่น Battlefield 4 มาคงจะพอทราบระบบนี้บ้าง แต่เราจะเอามาปรับเปลี่ยน โดยที่เราจะมาเป้นคนที่คุมเกมทุกอย่างในหมากกระดานนั้น ถือเป็นหัวใจหลัก เป็นสมองของทีมเลยก็ว่าได้ ควบคุมตัวหมากฝ่ายเราทุกตัวว่าจะให้ทำอะไร ให้เดินไปตรงไหน แต่จะไม่สามารถเข้าไปสั่งการใน Battle ของ Chess set ได้ ได้ฝึกการแก้ปัญหาไปในตัวด้วยหาก Chess set Battle แล้วแพ้ ทำให้ไม่สามารถเดินตาหมากในตาที่ต้องการได้ Commander mode เป็นคนที่มีความสำคัญมาก เราเลยเพิ่ม ความสำคัญเข้าไปอีก (5555) โดยให้เป็นผู้ที่คุมการเดินของ King ด้วย ในการ Battle ของ King กับตัวหมากตัวอื่นนั้น หากเราเป็นฝ่ายที่กินตัวหมากอื่น เราจะชนะแน่นอน หากฝ่ายเราเป็นฝ่ายที่ถูกรุก ต้องหลบ King หรือหาหมากตัวอื่นมาบังตารุกเท่านั้น!!



ตัวอย่างของระบบ Commander Mode ในเกม Battlefield 4


คร่าวๆก็คงประมานนี้ ระบบที่จะใช้หลัก คงเป้นระบบของ Hologram ที่ในอนาคตคงมีการพัฒนาไปมากกว่านี้อีกมากแน่ๆ อาจจะสัมผัสวัตถุนั้นๆแล้วรู้สึกเหมือนได้จับของจริงๆอยู่เลยก็เเป็นได้...... : )



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น